Searching...
Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2018

Ý tưởng khởi nghiệp quan trọng thế nào?

Ý tưởng là điểm khởi nguồn của khởi nghiệp và đã là khởi nghiệp thì ý tưởng của bạn phải là sáng tạo, nghiên cứu, sáng chế ra những thứ mà chưa bao giờ có hoặc tốt hơn những thứ có sẵn. Tuy nhiên, cứ cái gì mới lạ đều có thể khởi nghiệp và khởi nghiệp thành công thì quả thật là điều chưa chắc chắn.

Ý tưởng khởi nghiệp quan trọng thế nào?
Ý tưởng khởi nghiệp quan trọng thế nào? - Ảnh minh họa

Có một câu nói rất hay rằng "Hãy theo đuổi những gì bạn làm và tiền sẽ đuổi theo bạn", tuy nhiên thực tế thì bao giờ cũng khắc nghiệt hơn rất nhiều, và dường như câu nói ấy cũng có lúc chưa chính xác.

Muốn khởi nghiệp thành công thì ý tưởng cần phải sát với thực tế

Bạn có một ý tưởng rất tốt, được nhiều nhà khoa học, nhiều chuyên đánh giá cao, tuy nhiên nếu không sát với thực tế thì bạn cũng rất khó có thể thành công với việc hiện thực hóa ý tưởng đó trong kinh doanh.

Người tiêu dùng đã sẵn sàng với sản phẩm của bạn hay chưa? Bạn cần phải trả lời được câu hỏi đó nếu không muốn thất bại. Khách hàng, người tiêu dùng họ không cần quan tâm bạn đam mê cái gì, bạn đang làm cái gì? Họ chỉ quan tâm đến những sản phẩm, dịch vụ thực tế đem lại lợi ích cho họ ở một khía cạnh nào đó trong cuộc sống, bạn đáp ứng được thì bạn thành công.

Trong kế hoạch được vạch ra từ khi bắt đầu có ý tưởng kinh doanh, các Startup cần phải nghiên cứu thật kỹ nhu cầu của thị trường, đặt giả định mình có sản phẩm thì khách hàng có sử dụng hay không, và điều gì khiến họ chưa sẵn sàng với sản phẩm của mình.

Không phải cứ ý tưởng táo bạo nào cũng có thể hiện thực hóa được. Tôi lấy một ví dụ, đó là ý tưởng tạo ra bảng chữ cái mới của Phó giáo sư ngôn ngữ học Bùi Hiền. Đây có thể nói là một ý tưởng rất hay, được các chuyên gia đánh giá cao, là một công trình khoa học mấy chục năm của Ông, tuy nhiên để đưa vào thực tế là điều rất khó, ý tưởng đó bị phần đông người dân phản đối.

Qua đây ta mới thấy ý tưởng sát với thực tế nó quan trọng như thế nào. Trong kinh doanh cũng vậy nếu bạn có một ý tưởng tạo ra một sản phẩm nào đó mà người tiêu dùng họ không chấp nhận, điều đó có nghĩa là bạn đã thất bại 90%.

Điều đáng mừng cho phong trào khởi nghiệp của chúng ta hiện nay cũng có rất nhiều những bạn Startup thành công với ý tưởng của mình, được người tiêu dùng đánh giá cao, chấp nhận sử dụng, có thể kể đến Startup Nguyễn Khôi với ứng dụng kết nối các phòng tập Gym trên điện thoại, hay Nguyễn Vân - bà chủ Công ty Rau Ơi với ý tưởng bó hoa từ rau sạch, với mong muốn cung cấp rau sạch cho người tiêu dùng…


Ban biên tập Cộng đồng Ham Học Hỏi
(Nếu bạn copy nội dung từ website vui lòng ghi rõ nguồn www.hamhochoi.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!