Searching...
Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

Startup - Kinh nghiệm thu hút khách hàng

Làm sao để thu hút được khách hàng đến với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình đó là câu hỏi muôn thuở. Tuy nhiên nó chưa bao giờ là cũ, các doanh nghiệp hiện nay vẫn đang tìm mọi cách, mọi nguồn lực để thu hút được khách hàng đến với mình. Đó chính là yếu tố sống còn đối với một doanh nghiệp trẻ.


Startup - Kinh nghiệm thu hút khách hàng
Startup - Kinh nghiệm thu hút khách hàng - Ảnh minh họa

Tạo ra sự khác biệt về sản phẩm, dịch vụ

Ngày nay, nền kinh tế đa dạng về các sản phẩm, người mua cũng nhiều nhưng người bán cũng lắm. Để khách hàng luôn hứng thú với cửa hàng là tạo được sự khác biệt về sản phẩm mà bạn cung cấp. Chỉ có sự khác biệt mới khiến khách hàng nhớ đến sản phẩm của bạn mà thôi. Nhưng có một điều mà các doanh nghiệp cần phải nhớ, trước khi tung ra thị trường một sản phẩm hay dịch vụ, hãy cân nhắc sự khác biệt đó có đem lại giá trị cho người tiêu dùng hay không? Đồng thời, sự khác biệt đó phải tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tôi từng biết có những doanh nghiệp chỉ vì “Sự khác biệt” mà phải gồng mình lên để bù lỗ hằng năm, dẫn đến kinh doanh thất bại.

Đưa ra hình thức khuyến mãi, thu hút khách hàng

Các doanh nghiệp cần phải thật khéo léo cho chiến dịch khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng. Vì sao? Một số bộ phận khách hàng họ thường có suy nghĩ những sản phẩm giảm giá thường không thực sự chất lượng, hay do sản phẩm không có ai mua nên mới giảm giá, và cũng có nơi nâng giá sản phẩm lên để áp đặt khuyến mãi về giá cũ,… Do vậy doanh nghiệp cần phải có hình thức phù hợp ví dụ như tặng thẻ cào trúng thưởng cho khách hàng, thẻ khuyến mãi nếu mua số lượng lớn… khách hàng sẽ rất hứng thú, nhưng lại không hề đánh giá thấp chất lượng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Tăng cường quảng cáo, tiếp thị

Quảng cáo, tiếp thị thì có nhiều doanh nghiệp đang áp dụng nhưng không phải nơi nào cũng thực hiện hiệu quả. Tuy nhiên, đây là việc gần như bắt buộc với một doanh nghiệp, dù là doanh nghiệp lớn, có thương hiệu đã chứng minh được chất lượng sản phẩm như Apple hay Samsung thì họ vẫn chi rất đậm cho quảng cáo và tiếp thị.

Thái độ của nhân viên bán hàng

Bạn hãy đả thông tư tưởng cho nhân viên cấp dưới rằng “khách hàng mới thực sự là người trả lương cho họ chứ không phải giám đốc”. 

Thái độ của nhân viên đối với khách hàng là vô cùng quan trọng, họ là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, thái độ của nhân viên đóng góp phần không nhỏ đến quyết định mua hàng của khách hàng. Hãy đừng nghĩ gì đến những điều to tát, với những điều nhỏ nhặt như mỉm cười, một lời cảm ơn hay một hành động giúp đỡ khách hàng cũng đã là rất tuyệt vời.

Giữ chân khách hàng bằng sự quan tâm

Giờ đây, nhiều doanh nghiệp thấy được tầm quan trọng của dịch vụ sau bán hàng. Hãy lưu lại số điện thoại, email của khách hàng, hãy liên lạc với họ xem họ sử dụng sản phẩm của mình có hài lòng hay không? Xem họ có gặp vấn đề gì hay không…, điều đó khiến khách hàng cảm thấy mình được quan tâm và đánh giá sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ luôn nhớ đến sản phẩm của bạn và sẽ có cơ hội để bạn bán được sản phẩm ở những lần tiếp theo!

Ban biên tập Cộng đồng Ham Học Hỏi

(Nếu bạn copy nội dung từ website vui lòng ghi rõ nguồn www.hamhochoi.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!