Searching...
Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

Startup - Khác biệt hay là chết?

Giờ đây, người ta không nói chất lượng hay là chết mà người ta thường nói “khác biệt hay là chết” tại sao lại nói như vậy? Điều đó có đúng với những doanh nghiệp khởi nghiệp hay không?


Startup - Khác biệt hay là chết?
Startup - Khác biệt hay là chết? - Ảnh minh họa

Khác biệt hay là chết

Đó là tên một cuốn sách, gồm 26 chương của tác giả Jack Trout – Steve Rivkin viết về sự khác biệt trong kinh doanh lĩnh vực cùng loại.

Nó được xem là một cẩm nang nghề nghiệp của giới marketing – những người đang nỗ lực làm cho sản phẩm hay thương hiệu của họ khác biệt so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Môi trường cạnh tranh giữa các sản phẩm, dịch vụ tương tự nhau ngày càng nhiều căng thẳng và điều này đã làm cho tính khác biệt trở nên vô cùng quan trọng.

Ngày nay nó là kim chỉ nam cho những doanh nghiệp muốn thành công, thương trường như chiến trường, chỉ có sự khác biệt của doanh nghiệp mới có thể tồn tại. Đây là một quyển sách hay mà bạn nên tìm đọc.

Khác biệt trong kinh doanh là gì?

Khác biệt là duy nhất, là không tương tự. Trong kinh doanh có rất nhiều thứ để tạo nên sự khác biệt của riêng mình như: Có thể là những dịch vụ chưa ai làm được, sự khác biệt có thể là chất lượng vượt trội, sự khác biệt có thể là giá rẻ mà thời gian delay ngắn như hàng không giá rẻ VietJet,… Có nhiều thứ để doanh nghiệp có thể tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên sự khác biệt đó phải mang lại lợi ích cho khách hàng, cộng đồng thì doanh nghiệp mới có thể thành công.

Các Startup có cần tạo ra sự khác biệt

Nếu các bạn khởi nghiệp muốn kinh doanh hay sản xuất sản phẩm, việc bạn cần làm đầu tiên là tìm ra cho bằng được “SỰ KHÁC BIỆT” của chính sản phẩm của mình so với các sản phẩm cùng loại. Dù bạn là doanh nghiệp khởi nghiệp thì vẫn là doanh nghiệp và không thoát khỏi sự khắc nghiệt của thương trường. Do vậy nếu sản phẩm của bạn không có sự khác biệt bạn sẽ chắc chắn thất bại.

Làm thế nào để chứng tỏ sự khác biệt trong sản phẩm của mình?

Các Startup có rất nhiều lợi thế để tạo nên sự khác biệt. Vì ngay từ ý tưởng khởi nghiệp nó đã là mới lạ, độc đáo. Sự khác biệt không những ở sản phẩm mà có thể ở phong cách phục vụ… và bạn phải chứng minh được điều đó. Ví dụ, một chiếc Cadillac thân rộng phải thực sự là rộng hơn các loại xe khác, hay đến một sản phẩm rất bình thường như Phở vẫn có sự khác biệt. Sự khác biệt ở đây giữa Phở 24 và một tô phở bình thường là phong cách phục vụ, mà nhờ đó Phở 24 bán được với giá cao hơn gấp 2 lần và với số lượng tô phở múc ra hàng ngày tại hàng chục điểm bán rõ ràng đã nhiều lần hơn bất kỳ một tiệm phở nào…

Như vậy để thành công trong khởi nghiệp các bạn phải tạo ra “Sự khác biệt” của riêng mình, và điều đó mang lại cho khách hàng những giá trị. Hãy mở lối đi riêng, đừng copy của người khác, vì khách hàng họ rất thông thái, khi bạn làm giống của những thương hiệu nổi tiếng, người tiêu dùng sẽ biết sản phẩm của bạn là hàng nhái. Khi đó bạn sẽ đánh mất lòng tin của khách hàng và bạn sẽ thất bại!


Ban biên tập Cộng đồng Ham Học Hỏi
(Nếu bạn copy nội dung từ website vui lòng ghi rõ nguồn www.hamhochoi.vn)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!