Searching...
Thứ Ba, 20 tháng 2, 2018

Những thay đổi trong chính sách Youtube năm 2018

Năm 2017 vừa qua là một năm đầy khó khăn với Youtube khi mà trang chia sẻ video lớn nhất thế giới phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ các nhà quảng cáo. Chất lượng video và người xem đang giảm dần. Do đó, theo thông báo mới mất, Youtube sẽ có những thay đổi “khó khăn nhưng cần thiết” đối với các chương trình Youtube Partners và Preferred trong năm 2018.

Những thay đổi mang tính cách mạng trong chính sách Youtube năm 2018
Những thay đổi mang tính cách mạng trong chính sách Youtube năm 2018 - Ảnh minh họa

Trong bài blog đăng tải vào ngày 17/1/2018, Paul Muret – một đại diện từ Google – đã thông tin về những thay đổi lớn trong chính sách Youtube từ ngày 20/02/2018.

1. Thay đổi điều kiện để trở thành đối tác quảng cáo của Google

Youtube Partners là chương trình mà nhà sáng tạo nội dung có thể thu tiền quảng cáo. Năm ngoái, các kênh có 10.000 lượt xem trở lên sẽ được tham gia vào chương trình này. Tuy nhiên, từ ngày 20/02/2018, một ngưỡng cao hơn sẽ được Google áp dụng: Kênh phải có ít nhất 1000 người theo dõi và 4000 giờ xem trong 12 tháng gần nhất mới đủ điều kiện để trở thành đối tác của Google

Theo quy định mới này, rất nhiều kênh Youtube trên thế giới và nhất là ở Việt Nam dù có đến vài triệu lượt xem đi chăng nữa thì cũng có nguy cơ mất nguồn thu từ Youtube bởi chính sách vừa cập nhật.

Xem thêm: Kinh nghiệm tạo một kênh Youtube hấp dẫn

2. Rà soát thủ công các kênh thuộc chương trình Preferred

Preferred là chương trình của Youtube cho phép các nhà thương hiệu đặt quảng cáo của mình vào những video chất lượng cao. Kể từ năm 2018, các video được xếp vào chương trình này sẽ không chỉ được rà soát bằng thuật toán nữa, mà chính những nhân viên của Google sẽ xem và kiểm tra. Số lượng nhân viên đánh giá nội dung của Google vì thế sẽ tăng lên thành 10.000 người, theo một tuyên bố được hãng đưa ra vào tháng 12/2017.

Đây là một tin buồn dành cho các kênh video thiếu đầu tư nội dung mà chỉ chủ yếu là đăng tải lại những video thuộc bản quyền từ các cá nhân, tổ chức khác.

3. Đưa ra hệ thống kiểm soát mới 

Youtube sẽ trao cho những nhà quảng cáo nhiều thông tin hơn và quyền kiểm soát chặt chẽ hơn. Một "hệ thống phù hợp 3 cấp" sẽ được Google thực thi, giúp các thương hiệu có thể kiểm soát nội dung video mà quảng cáo của họ xuất hiện trên đó. Ngoài ra, Youtube còn sẽ hợp tác với nhiều bên thứ 3 khác để thắt chặt việc quản lý nội dung.

Những thay đổi quyết liệt từ phía Youtube sẽ phần nào trấn an các nhà quảng cáo, nhưng đồng thời cũng tạo áp lực lên các các Youtuber trên thế giới cũng như ở Việt Nam.

Riêng cá nhân mình nhận thấy, đây là một bước đi mang tính đột phá và cần thiết. Những thay đổi này sẽ loại bỏ nhiều kênh video có chất lượng thấp, nội dung trùng lắp, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người xem và cả các nhà quảng cáo./.

Ban biên tập Cộng đồng Ham Học Hỏi
(Nếu bạn copy nội dung từ website vui lòng ghi rõ nguồn www.hamhochoi.vn)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!