Searching...
Thứ Ba, 20 tháng 2, 2018

7 lời khuyên hữu ích biến ý tưởng thành hành động

Chỉ cần một vài tìm kiếm trên Google, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự phong phú về thông tin có sẵn về khởi nghiệp kinh doanh. Rất nhiều câu chuyện về cách thức khởi nghiệp thế nào để trở thành doanh nghiệp thành công. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, bạn sẽ phải tự cố gắng tự nghiên cứu, tìm tòi con đường đúng phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn. Không phải mọi thứ đều có trên Google. Ở đó chỉ có kinh nghiệm của người khác, còn bản thân thì phải có những trải nghiệm riêng.

7 lời khuyên hữu ích biến ý tưởng thành hành động
7 lời khuyên hữu ích biến ý tưởng thành hành động - Ảnh minh họa

Trên thực tế, chỉ có một cách đáng tin cậy để đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. Và đó là sự tin tưởng của bạn vào các phương pháp mà bạn đang thực hiện.

Dưới đây là 7 lời khuyên hữu ích biến ý tưởng thành hành động kinh doanh, hi vọng sẽ hữu ích trên con đường khởi nghiệp của bạn.

1. Tập trung vào năng suất - chứ không phải hoạt động.

Hãy lập kế hoạch trước để bạn biết chính xác những bước tiếp theo của bạn là gì và nó phải được định lượng chứ không phải là định tính. Năng suất là thước đo của sự thành công chứ không phải là hoạt động. 

2. Thuê những tài năng tốt nhất có thể.

Bạn không phải là siêu nhân để có thể làm tất cả mọi việc. Hãy tìm những người làm tốt những việc mà mình không làm được hoặc làm chưa tốt để bổ sung cho đội ngũ của mình.

* Một vài lưu ý nhỏ để có thể chọn được người thích hợp:

- Tránh chủ động tuyển dụng: Người sáng lập thường thấy mình cần sự trợ giúp rất nhiều và có thể thuê mà không cần tìm kiếm sự phù hợp và đúng kỹ năng.

- Uy tín của của bạn là một lợi thế: hãy sử dụng danh tiếng và quan hệ cá nhân của bạn để thu hút đúng loại người để khởi nghiệp cùng bạn.

- Sử dụng mạng xã hội: Ngoài việc đăng các công việc trên trang web của bạn và LinkedIn, hãy tận dụng mạng xã hội của bạn hoặc bạn của bạn để tìm những ứng cử viên có cùng sở thích.

3. Hợp tác với một cơ quan hoặc một doanh nghiệp khác phù hợp

Chi phí cơ hội làm tất cả mọi thứ có thể tăng trưởng nhanh. Vì vậy, hãy cố gắng hợp tác với một cơ quan hoặc một doanh nghiệp hỗ trợ khác phù hợp với mục tiêu của mình, các chi phí phát sinh sẽ tiết kiệm hơn là bạn tự cố gắng làm một mình. 

Để đạt hiệu quả cao, bạn phải hiểu được đối tác có thể làm gì cho bạn. Biết được những điểm mạnh yếu của bản thân và chính đối tác sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và thuận lợi hơn trong con đường khởi nghiệp.

4. Hãy coi chừng sự tiêu cực.

Sự tiêu cực có thể làm ngập nước của toàn bộ công ty của bạn. Không bao lâu nữa, bạn có thể thấy cả nhóm của bạn tỏ ra nghi ngờ hoặc không tin vào con đường của bạn. Ngược lại, tự tin sẽ truyền cảm giác tự tin vào nhân viên của bạn. Họ cũng sẽ theo bạn một cách tự nguyện hơn. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến sự thành công của bạn.

Do đó, khi tạo ra một môi trường làm việc tích cực, trách nhiệm thuộc về lãnh đạo. Bạn cần phải tạo động lực và niềm tin cho nhóm của mình, đó là cách để thu hút họ tốt nhất.

5. Tránh đi quá nhanh

Luôn quan tâm đến tốc độ và thời gian làm việc của bạn và tập thể của bạn. Hãy chú ý đế việc nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe cho bạn và cả team của bạn. Một team luôn mệt mỏi sẽ không thể đi được xa và dễ phát sinh nhiều mâu thuẫn. Khi đến đích, người thành công luôn ở cùng một tập thể khỏe mạnh.

6. Biết từ chối

Bạn không thể làm tất cả. Không ai có hơn 24 giờ trong ngày của mình, và tất cả chúng ta đều bận rộn. Hãy cẩn thận khi nói "ok" với mọi thứ, vì cuối cùng bạn sẽ không thể nào theo được tất cả mọi thứ. Nếu điều gì đó không làm bạn phấn khởi, đừng làm điều đó.

7. Không vội vàng

Việc chuyển đổi từ khởi động sang kinh doanh đã mất nhiều thời gian, nếu có mất thêm một ít thời gian nữa thì bạn cũng nên cố gắng kiên nhẫn, không vội vàng với những chuyện không cần thiết. Khi tất cả mọi thứ được đặt đúng vị trí, bạn sẽ có thể chuyển đổi trơn tru từ giai đoạn này sang giai đoạn khác. Nếu bạn cố ép buộc vấn đề này, bạn có thể sẽ gặp nhiều vấn đề khó khăn hơn.


Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào, hãy trở lại với những điều cơ bản. Dành thời gian để xác định ưu tiên của bạn. Bắt đầu cắt tỉa bất kỳ công việc hoặc hoạt động nào không góp phần vào sự thành công cuối cùng của bạn. Nếu bạn bắt gặp quá nhiều vấn đề, hãy nhờ giúp đỡ hoặc ủy thác.

Xem thêm: 6 bí quyết giúp startup làm marketing hiệu quả

Ban biên tập Cộng đồng Ham Học Hỏi
(Nếu bạn copy nội dung từ website vui lòng ghi rõ nguồn www.hamhochoi.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!